Cập nhật : 14:27 Thứ năm, 11/4/2024
Lượt đọc: 18

Hoạt động ngoài trời - Trường mầm non Vĩnh An

Ngày ban hành: 11/4/2024Ngày hiệu lực: 11/4/2024
Người ký: Nguyễn Thị Thanh Huyền - HPCM
Nội dung:

Việc tổ chức cho trẻ chơi ngoài trời là hoạt động không thể thiếu được trong một ngày của trẻ và luôn là một hoạt động mang tính giáo dục cao, nó đòi hỏi người giáo viên phải nhạy bén linh hoạt, tận dụng được nguồn nguyên vật liệu sẵn có để biến chúng thành đồ dùng, dụng cụ dạy học, đồ chơi cho trẻ một cách đơn giản nhưng thể hiện rõ nét sự sáng tạo và ý tưởng phong phú qua mỗi sản phẩm.

Trong quá trình tổ chức hoạt động chơi ngoài trời phải chú ý việc lấy trẻ làm trung tâm, cho trẻ được sờ, cầm, nắm, được quan sát, được tự nhận xét đánh giá, trẻ được nói lên ý kiến của mình, luôn quan tâm phát huy tính tích cực, sáng tạo của trẻ trong khi chơi bằng cách khai thác kinh nghiệm thực tế của trẻ, tận dụng môi trường sẵn có để trẻ được thực hành nhiều nhất. Luôn tạo ra những tình huống cho trẻ để trẻ phải suy nghĩ tìm cách giải quyết tình huống đó và sáng tạo nhiều nội dung chơi, chủ đề chơi phong phú hơn, hướng trẻ chơi theo một chủ đề thích hợp, mở rộng kỹ năng chơi và giao tiếp. Trẻ được hoạt động một cách tích cực nhất từ đó tạo được hứng thú cho trẻ khi tham gia môi trường hoạt động ngoài trời.

BÉ 4T QUAN SÁT HOA 

Chuẩn bị đồ dùng đồ chơi cho trẻ:

Đồ dùng, đồ chơi và các phương tiện phục vụ cho hoạt động ngoài trời có ý nghĩa vô cùng  quan trọng. Đồ chơi là người bạn không thể thiếu trong các trò chơi của trẻ và là nguồn vui của trẻ thơ, những phương tiện trẻ dùng để vui chơi, là những đồ vật cụ thể mà trẻ cầm, nắm được dễ dàng, ... giúp trẻ tìm hiểu khám phá thế giới xung quanh. Đồ chơi còn có tác dụng thúc đẩy, hình thành và phát triển các chức năng tâm lý góp phần hình thành nhân cách ở trẻ đặc biệt là phát triển tình cảm thẩm mỹ.

BÉ 3T CHƠI VỚI CÁT

  Hoạt động ngoài trời rất tốt đối với sức khỏe và việc học tập vui chơi của trẻ, trẻ được hít thở không khí trong lành, được tắm nắng, thỏa mãn nhu cầu vận động, tiếp cận thông tin, khám phá sự vật, hiện tượng thiên nhiên, xã hội.

  Sau đây là một số nội dung cho trẻ hoạt động ngoài trời của trẻ trường mầm non Vĩnh An.

 

 

 

 

 

Mầm non Vĩnh An