Để thực hiện tốt “Chương trình tôi yêu Việt Nam” và xây dựng được kho học liệu về giáo dục ATGT cho trẻ, thì việc làm đầu tiên của BGH là xây dựng kế hoạch cụ thể, sau đó triển khai đến 100% các đồng chí giáo viên trong nhà trường, để giáo viên nắm bắt được hoạch định của nhà trường, để cùng thảo luận, chao đổi...
- Sau đó cùng nhau thiết kế ý tưởng các trò chơi về giáo dục luật lệ ATGT cho trẻ 4T,5T.
- Nhằm tuyên truyền phổ biến nội dung, ý nghĩa tầm quan trọng của việc xây dựng và khai thác kho học liệu các trò chơi về giáo dục luật lệ an toàn giao thông.
- Nhằm nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”
- Nâng cao chất lượng giáo dục luật lệ an toàn giao thông (ATGT) cho trẻ mầm non thông qua các trò chơi nhằm cung cấp cho trẻ những kỹ năng đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
- Thông qua các trò chơi đã tạo cơ hội cho trẻ được làm quen với các thao tác sử dụng máy vi tính, giúp trẻ có hiểu biết ban đầu về các hoạt động giao.
thông, hành vi tham gia giao thông và bước đầu hình thành cho trẻ ý thức tham gia giao thông.
- Giúp trẻ có những kiến thức, kỹ năng khi tham gia giao thông, nhằm hình thành cho thế hệ trẻ có “văn hóa” khi tham gia giao thông, xây dựng xã hội văn minh, và đảm bảo thực hiện mục tiêu chung của chiến lược đảm bảo trật tự an toàn giao thông quốc gia.
- Giúp trẻ có kiến thức ban đầu về các hoạt động giao thông gần gũi, nhận biết được một số hành vi tham gia giao thông đúng hoặc chưa đúng, bước đầu hình thành ý thức cần đảm bảo an toàn khi đi đường và phù hợp với đặc điểm lứa tuổi thông qua các trò chơi.
- Giúp trẻ được tương tác trên máy tính được chơi các trò chơi giáo dục luật lệ ATGT phù hợp với nhận thức của trẻ. Trẻ được trải nghiệm, được khám phá, giúp trẻ hăng say trong học tập. Vì vậy giáo viên phải thiết kế các trò chơi ở dạng mở, đa dạng các trò chơi.
- Nhằm bồi dưỡng nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ giáo viên, biết sử dụng hiệu quả các trò chơi trên máy tính cho trẻ. Sử dụng hiệu quả thiết bị hiện đại trong việc truyền thụ kiến thức cho trẻ, tạo cơ hội cho đội ngũ giáo viên phát huy những ý tưởng sáng tạo trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong GDMN.
Sau đây là một số hình ảnh cán bộ giáo viên xây dựng trò chơi giáo dục luật lệ ATGT: